Kúbönsk samloka

by soffiagudrun

Mig hefur lengi dreymt um Kúbanska grísasamloku, fannst eitthvað svo girnilegt við hana og lét svo loks verða af því að matreiða eina slíka.  Ég varð ekki fyrir vonbrigðum.

Til að útbúa Kúbanska samloku þarf:
Kúbanskt brauð
Mojo marineraða grísalund
Súrar gúrkur
Góða skinku
Ost
Sinnep (franskt sinnep)


Ég gerði brauðið, sem er sérstakt kúbanskt samlokubrauð sem þarf að byrja á daginn áður en maður ætlar að borða það, en það er
svo best að borða það fljótlega eftir að það er tilbúið.  Það er reyndar alveg lúmskt gott daginn eftir með slatta af smjöri og salti, og alveg dúndurgott að skera það  í þunnar sneiðar og pensla með olíu og krydda og setja í panini grill.

Það þarf að dudda aðeins við þetta brauð, en tíminn sem fer í það er allur þess virði, því þetta er rosa gott brauð.  Svona á  milli þess að vera franskt baguette og ciabatta

Ég nota bolla mælieiningu í þessari uppskrift, en einn bolli er 2,4 dl.

Kúbanskt brauð

“Drulla”
3/4 tsk þurrger
1/3 bolli volgt vatn
1/3 bolli brauðhveiti

Deig
4 1/2 tsk þurrger
1 msk sykur
1 1/2 bolli volgt vatn
3-4 msk jurtafeiti (við stofuhita)
1/2 skammtur “drulla”  (ég þarf að finna eitthvað betra orð en drulla)
1 msk salt
4 – 5 bollar hveiti

Ég setti vatn og ger í skál og leysti upp gerið, bætti svo við hveiti þannig að þetta varð eins og drulla (paste) en ekki eins og deig. Lét það tjilla í skál með plastfilmu í ísskáp í sólarhring. 

Við notum ekki alla drulluna en restin geymist í ísskáp í nokkra daga eða hægt að frysta.

Þannig að daginn eftir, ca sólarhring síðar hélt ég áfram.  Þá setti ég sykur, ger og 3 msk af volgu vatni í skál og lét gerið taka við sér, tekur um 10 mínútur.  Því næst bætti ég við jurtafeiti, vatni og helminginn af “drullunni”
Hrærði þessu saman með trésleif.
Bætti svo við salti og hveiti, einum bolla í einu og hræri vel. (Í höndum eða vél)

Svo set ég deig á hveitistráðan flöt og held áfram að hnoða, þar til að áferðin er orðin teygjanleg. (það er alltaf talað um 6-8 mín, en það hefur reynst mér vel að hnoða bara í 1-2 mín í höndum)

Setjið deig í olíuborna skál með plastfilmu og látið hefast í um 45 mín.

Skiptið deiginu í 4 parta.  Rúllið út í ca 30 cm langa pulsu og rúnið endana.  (þannig að þetta líti svo út eins og lítið baguette) Hafið 2 brauð á bökunarplötu, á bökunarpappír. með ca 10 cm bil á milli þeirra. Breiðið yfir með rökum klút og látið hefast í klst.

Hitið ofn í 170°c

Bakið í um 30 mín.

Kælið aðeins á grind áður en þið skerið það í sundur.
Grísalund með Mojo marineríngu

Grísalund ca 1/2 kg

Marinering:
20 hvítlauksrif
2 tsk salt
1 1/2 bolli appelsínusafi
Safi úr einni sítrónu og einu lime
1 bolli hakkaður laukur
1 msk oregano
1 1/2 bolli góð ólífuolía

Merjið hvítlauk með hvítlaukspressu og hakkið laukinn og setjið svo allt nema ólífuolíu í mixer. Hitið olíu á pönnu og setjið allt mixið í olíuna og látið malla.  Hrærið vel í.

Stingið fullt af götum með hníf eða gaffli í lundina og hellið svo marineríngunni yfir og látið marinerast í 2-3 tíma eða yfir nótt.  (mætti því gera marinerínguna þegar þið gerið “drulluna” og láta standa yfir nótt)

Eldið svo lundina í ofni í um hálftíma á 180°c

Og svo……

súrar gúrkur

Sneiðið súrar gúrkur, sneiðið ostinn, skerið niður lundina.  Svona farið þið svo að:

Skerið nýbakað brauðið þvert, setjið á ost, skinku, súrar gúrkur, grísakjöt og sinnep.  Ef þið eigið panini grill er um að
gera að skella því þar í smá stund, að minnsta kosti er málið að pressa samlokuna vel saman þegar allt er komið á hana.

Þetta er löng uppskrift, en alveg þess virði að prófa þetta, og ef það er afgangur af grísalundinni þá má nýta hana í ýmislegt, meir um það næst.

Salud!

